DHA là gì? Cách bổ xung dưỡng chât cho bà bầu

Thảo luận trong 'Sự phát triển của thai nhi trong bụng mẹ' bắt đầu bởi melacaynenxanh359, 30/11/16.

  1. melacaynenxanh359

    melacaynenxanh359 New Member

    Đổi với phụ nữ thời điểm quan trọng nhất làm thay đổi tâm lý của họ đó là trong thời kỳ mang thai sắp được mang thiên chức làm mẹ. Vì vậy để tránh việc lo lắng phải đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng về DHA hãy đọc bài sau mà tinh bột nghệ Minh Khôi xin chia sẻ nhé!

    Đầu tiên hãy xem DHA là gì?
    Bạn có từng nghe các sản phẩm giàu omega 3? Đó chính là DHA đấy chính là chất béo tốt cho cơ thể thai nhi. Giúp sự phát triển não bộ và mắt một cách tốt nhất. Mẹ bầu nên bổ xung dưỡng chất này trong suốt quá trình mang thai nhé!

    Cách cung cấp DHA cho bà bầu tốt nhất
    - Bao nhiêu DHA cho đủ trong một ngày? Chuyên gia khuyến cáo bạn nên nạp 200mg mỗi ngày mới có thể đủ cung cấp cho bé trong suốt quá trình mang thai.
    - Các thực phẩm chứa nhiều DHA cung cấp dinh dưỡng cho mẹ bầu:
    • Cá thu, cá trích, mỡ của cá hồi chứa rất nhiều DHA đấy nhé các mẹ chú ý ăn nhiều thực phẩm này
    • Gan của các loại động vật
    • Một lượng nhỏ vừa bạn có thể ăn lòng đỏ trứng gà và thịt gà
    • Dầu cá
    • Hãy cung cấp dinh dưỡng cho sự phát triển hoàn thiện của trẻ khi mang thai. Ăn các loại cá biển, viên tảo... Dầu từ gan các loại cá cũng là nguồn DHA tốt tuy nhiên chúng lại chứa nhiều vitamin A gây ngộ độc cho bào thai. Hãy sử dụng theo khuyến cáo theo lời khuyên của bác sĩ chuyên gia nhé!
    Xem thêm : http://www.hanhtrinhlamme.com.vn/hanh-trinh-lam-me/
     
  2. vithao1s8

    vithao1s8 Member

    “Ở VN đừng mơ xe hơi rẻ” - câu nói này đúng cả khi thuế du nhập từ thị trường ASEAN đang giảm sâu, hay giá xe nhập khẩu rẻ “giật mình” từ thị trường Ấn Độ.

    Đáng nói, hiện mức giá bán ra cho mỗi chiếc Hyundai i10 đến tay người tiêu dùng từ 360 - 450 triệu đồng tùy dòng số tự động, số sàn. Giá thành mỗi chiếc xe NK bao gồm giá xe tại cửa khẩu bên nhập (giá CIF), thuế NK, thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB), thuế VAT và tổn phí khác.

    Ngoài thuế suất cao, để chiếc xe hơi được lăn bánh trên đường, người dân còn phải chịu rất nhiều mức phí gồm: phí cấp biển số (2 - 20 triệu đồng tùy địa phương), phí đăng kiểm (240.000 - 560.000 đồng/lần kiểm định), phí cấp giấy chứng thực đảm bảo an toàn kỹ thuật (50.000 - 100.000 đồng/lần), phí bảo trì đường bộ (1,4 triệu đồng/năm), bảo hiểm trách nhiệm dân sự, bảo hiểm vật chất, phí thử nghiệm khí thải (xe dưới 7 chỗ là 16 triệu đồng/lần), phí cấp giấy dán nhãn năng lượng (100.000 đồng).

    Như vậy, nếu mỗi chiếc Hyundai i10 có giá CIF là 85 triệu đồng, thì sau khi cộng thuế NK (70% tính theo giá CIF), thuế TTĐB (35%, tính sau khi cộng thuế NK), thuế VAT (10%, tính sau khi cộng giá CIF cùng thuế NK và thuế TTĐB) thì tổng giá trị chưa đến 220 triệu đồng. Với giá bán từ 360 - 450 triệu đồng, mức giá ô tô đến tay người tiêu dùng đã tăng ít ra 300%, sau khi phải gánh nặng thuế và lãi cho các doanh nghiệp (DN) NK. Sau khi trừ thêm uổng khác (gồm nhà xưởng, bến bãi, nhân lực, lợi nhuận...), DN bán xe lãi trên 100 triệu đồng.
    Với thị trường ASEAN, dù thuế suất NK đã giảm từ 40% xuống 30% từ đầu năm 2017, mức giá ô tô đến tay người tiêu dùng vẫn cao hơn rất nhiều lần giá NK. Cụ thể, theo ông Nguyễn Tuấn, Giám đốc Công ty ô tô Thiên An Phúc, giá một chiếc Toyota Fortuner từ Indonesia về đến cảng VN là 27.500 USD (tương đương 700 triệu đồng tính theo tỷ giá ngày nay), nhưng giá đến tay người tiêu dùng là hơn 1,3 tỉ đồng, chênh ít ra 600 triệu đồng.
     

Chia sẻ trang này